Get Adobe Flash player
Mục Phụ Huynh

Quý vị phụ huynh

đăng nhập tại đây

Tài liệu sử dụng sổ LLĐT(PINO)

Hỗ trợ trực tuyến: Temviewer

Tượng Ngô Vương Quyền(Ngô Quyền)

Sáng 3/11/2012 các khâu cuối cùng trong việc xây dựng tượng đài Ngô Quyền đặt tại khuôn viên của nhà trường THPT NGô Quyền Ba Vì đã hoàn tất. Công trình này do Hội phụ huynh đứng ra tổ chức và  tặng nhà trường nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng.

Xem hình ảnh
 
Tiểu sử Ngô Quyền

Ngô Quyền (chữ Hán: 吳權, 898 - 944), còn được biết đến với tên gọi Tiền Ngô Vương, là vị vua đầu tiên của nhà Ngô trong lịch sử Việt Nam.

Đọc tiếp
 
Ngô quyền và chiến thắng Bạch Đằng

Mô hình chiến thắng Bạch Đằng 938. (Ảnh: Wikipedia)

Ngô Quyền sinh năm Mậu Ngọ (898) ở xứ Đường Lâm, nay là xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, cùng quê với người anh hùng Bố Cái Đại vương Phùng Hưng.

Đọc tiếp
 
Vị trí trường THPT Ngô Quyền-Ba vì

Quý vị hãy kích chuột vào nút tròn trên bản đồ để biết thêm thông tin

Xem bản đồ
 
Hoạt Động Hướng Tới Chào Mừng Ngày 26-03 năm 2019 !

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018- 2019 CỦA TRƯỜNG NGÔ QUYỀN BA VÌ

Xem kết quả: / 1
Bình thườngTuyệt vời 

Hà nội, ngày 03 tháng 10 năm 2018

Căn cứ công văn số 2919/BGDĐT - GDTH ngày 10/8/2018 của Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GD trung học năm 2018 -2019. Quyết định số 3853 QĐ - UBND ngày 31/7/2018 của chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội về ban hành khung thời gian năm học 2018 - 2019

Căn cứ vào văn bản số 3627 /SGD&ĐT- GDTrH ngày 29/8/2018 của Sở GD&ĐT Hà Nội về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp THPT năm học 2018- 2019

Trường THPT Ngô Quyền- Ba Vì xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 với các nội dung sau đây:

 

PHẦN I: TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG ĐẦU NĂM HỌC

1.Quy mô lớp và số lượng học sinh:

Khối lớp

Số lớp

Số học sinh

Hs D.tộc

Hs lưu ban

Số Hs/lớp

Ghi chú

T.S

Nữ

10

15

680

402

2

1

45,33

11

15

621

375

1

0

41,4

12

15

604

362

1

0

40.26

Tổng

45

1905

1139

4

0

42.33

-  Sĩ số học sinh/ lớp bình quân 42.33 em.  Tổng số 45 lớp phù hợp theo tiêu chí đạt chuẩn Quốc gia.

-  Thực hiện tuyển sinh vào lớp 10:

+ Phương thức xét kết hợp thi tuyển.

+ Đảm bảo đúng quy chế và hướng dẫn; công khai, chính xác và công bằng.

+ Chỉ tiêu giao 15 lớp với 675Hs, đã tuyển được 679 em với điểm chuẩn 36.5.

2. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

a- Số lượng:  Theo chỉ tiêu kế hoạch năm 2018- 2019 là 111

-  Hiện có 109; Nữ 71 chiếm 65,1%

+ Cán bộ quản lý:   4;  Nữ 1

+ Giáo viên:          94;  Nữ 64

+ Nhân viên:           11;  Nữ 6

- Được biên chế thành 5 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng:

+ Tổ Toán - Tin: Gồm 21 đ/c, nữ 9 đ/c.

+ Tổ Lý - Công nghệ - Quốc phòng 17 đ/c , nữ 9 đ/c.

+ Tổ Hóa - Sinh - Địa: 20 đ/c, nữ 17 đ/c.

+ Tổ Văn - Sử - Công dân: 22 đ/c, nữ 21 đ/c.

+ Ngoại ngữ - Thể dục: 18 đ/c, nữ 9.

+ Tổ Văn phòng: 11 đ/c, nữ 6 đ/c.

b- Chất lượng:

+ Cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn 100%

+ Trên chuẩn: Có 22 Thạc sỹ và 7 giáo viên đang học Thạc sỹ, có 1 đang làm nghiên cứu sinh môn Toán học.

+ Cán bộ quản lý có 1 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị và có 6 đồng chí đều có trình độ Trung cấp lý luận chính trị, có 2 đ/c có trình độ thạc sỹ quản lý giáo dục, 2đ/c có chứng chỉ quản lý giáo dục.

+ Tổng số Đảng viên của chi bộ 66 đ/c, tỷ lệ 60%

+ Đội ngũ GV trẻ tỷ lệ cao.

3. Cơ sở vật chất:

- Phòng học có 35 phòng : Đủ điều kiện cho học tập của học sinh, trong đó có 30 phòng học đã lắp đặt máy chiếu và hệ thống âm thanh.

- Phòng học bộ môn Lý, hóa, Sinh, NN, trang bị đầy đủ các dụng cụ thực hành

- Có phòng truyền thống, Thư viện, phòng Y tế, phòng bộ môn, phòng văn thư.

- Có nhà tập đa năng, sân học tập thể dục thể thao, quốc phòng

- Phòng họp hội đồng, phòng sinh hoạt chuyên môn đủ điều kiện.

- Có hệ thống camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện nội quy của nhà trường.

4. Những thuận lợi, khó khăn:

a.Thuận lợi:

-  Quy mô trường, lớp, học sinh được ổn định và hợp lý. Nhu cầu học của con em nhân dân trong khu vực ngày càng cao. Số đông học sinh và gia đình đã ý thức đúng đắn việc đi học nên đã có nhiều chuyển biến tốt về chuyên cần, kỷ luật, nề nếp và chất lượng.

- Sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm đầu tư của Ngành, của cấp uỷ, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục đã tạo những cơ hội thuận lợi cho sự phát triển đi lên của trường.

- Năm học 2016-2017 được thành phố tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong giáo dục và đào tạo.

- Nhà trường được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận là trường đạt chất lượng giáo dục cấp độ 1 giai đoạn 2015 -2020.

- Ngày 7/8/2016 Trường được Thành Phố công nhận Trường chuẩn Quốc Gia.

- Tổ chuyên môn: Toán –Tin được Sở GD&ĐT Hà Nội tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến 8 năm liên tiếp từ năm học 2010 – 2011 đến năm học 2017-2018.

-  Đội ngũ CBQL, GV, NV đang được trẻ hoá, hằng năm được bổ sung khá đủ về số lượng, cơ cấu và trình độ dần được nâng cao, có điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.

-  Có chi bộ Đảng mạnh, cấp uỷ được kiện toàn nhiệm kỳ 2015- 2020, tổ chức Đảng luôn coi trọng phát triển về số lượng và chất lượng, đảm bảo sự lãnh đạo và định hướng đúng cho sự phát triển của nhà trường.

-  Các tổ chức Công đoàn, Đoàn TN, Hội chữ thập đỏ, ban nữ công của nhà trường luôn là lực lượng nòng cốt, sát cánh cùng chính quyền nhà trường tập hợp thành một khối đoàn kết dân chủ, động viên quần chúng tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là dạy tốt và học tốt.

- Tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh hàng năm được kiện toàn, duy trì hoạt động, có sự phối kết hợp tốt với nhà trường trong các hoạt động và tăng cường quản lý giáo dục học sinh. Đã quan tâm động viên thầy, trò cả về vật chất lẫn tinh thần trong các hoạt động và phong trào thi đua dạy giỏi, học giỏi. Quỹ khuyến học góp phần động viên và tập hợp số học sinh đỗ đạt ĐH, CĐ.

-   Chất lượng và hiệu quả giáo dục đang được ổn định và ngày càng được nâng lên qua  năm học 2017-2018. Tỷ lệ xếp loại học lực Giỏi toàn diện 326 học sinh đạt 17.9%; Khá có 1122 học sinh đạt 67,2%;, học lực trung bình có 272 học sinh chiếm 14,9 Hạnh kiểm Tốt có 1727 đạt 94,7%; Hạnh kiểm khá 90 học sinh, đạt 4,9%, Hạnh kiểm trung bình có 7 h/s đạt 0,38%  không có học sinh hạnh kiểm yếu. Kết quả thi THPT Quốc Gia đỗ 598/605 đạt 98,84%.

đỗ ĐH năm 2018 đạt khá hơn 445 học sinh/598 học sinh đạt trên từ 15 điểm trở lên. Thi Thành phố đạt 17 giải: 5 giải Nhì, 6 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Thi Tốt nghiệp      Định hướng kiên trì mục tiêu chất lượng, xây dựng nhà trường về mọi mặt từng bước đi lên từng bước vững chắc,  trường đã tạo được tín nhiệm trong nhân dân khu vực tuyển sinh.

b. Khó khăn:

-  Khi chúng ta hội nhập với giáo dục thủ đô, ở vùng thuần nông, nhận thức và sự chuyển biến thực hiện nếp sống thanh lịch của nhiều học sinh vẫn còn rất hạn chế. Về chất lượng vẫn còn khoảng cách khá xa so với các trường nội thành, tuyển sinh đầu vào còn thấp.

- Sân tập thể thao còn trật hẹp không đáp ứng đủ số học sinh tham gia học giờ thể dục và quốc phòng.

-  Việc đổi mới phương pháp trong dạy và học theo hướng tích cực để có nhiều giờ dạy tốt vẫn chưa được đẩy mạnh và việc quan tâm sử dụng trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng hiệu quả giờ dạy còn nhiều hạn chế (do nhiều nguyên nhân) vẫn là khó khăn lớn nhất.

- Tình trạng bạo lực và các tệ nạn ngoài xã hội không giảm, luôn có nguy cơ xâm nhập vào nhà trường, gây mất an toàn cho học sinh đi học. Còn số không ít HS  chưa nhận thức đầy đủ động cơ để học tập và rèn luyện; một số gia đình vì làm kinh tế, cả bố và mẹ phải đi làm xa, học sinh không được quản lý chặt chẽ, số HS này rất dễ bị cuốn theo vào con đường hư hỏng.

Trong sự phát triển đi lên của Trường THPT Ngô Quyền- Ba Vì, do có định hướng đúng nên nhiều khó khăn đã vượt qua, thời cơ tốt đã được tận dụng và có hiệu quả, đang tạo nhiều sự thay đổi. Khẳng định những thụân lợi là là rất cơ bản,  cần được tiếp tục phát huy. Bên cạnh còn nhiều khó khăn cần phải tập trung trí tuệ của tập thể, của mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên; cần đề cao tinh thần đoàn kết và xây dựng để từng bước khắc phục có kết quả. Quyết tâm phấn đấu cho sự phát triển của nhà trường đi lên từng bước vững chắc. Kiên trì  mục tiêu: Kỷ cương, chất lượng và hiệu quả.

PHẦN II NHIỆM VỤ VÀ CÁC BIỆN PHÁP CHỦ YẾU

A. NHIỆM VỤ:  Thực hiện chủ đề năm học:

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục.

- Đào tạo theo hướng toàn diện.

- Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

- Đổi mới công tác tài chính, đầu tư CSVC, thiết bị dạy học mục tiêu: Kỷ cương nghiêm - chất lượng tốt - hiệu quả cao.

I. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

1.Tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiển nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện chương trình hành động của chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện  giáo dục và đào tạo theo Nghị Quyết 44/NQ-CP ngày 9/6/2014 của chính phủ. Chỉ thị số 16/CT – TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình SGK giáo dục phổ thông.

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  theo Chỉ Thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ chính trị. Các cuộc vận động phong trào thi đua của ngành, nhất là các hoạt động kỉ niệm 64- năm Giải phóng Thủ đô, 64 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà nội. Xây dựng kế hoạch chi tiết giảng dạy bộ tài liệu”Giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch cho học sinh Hà Nội”.

Thực hiện việc đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào giảng dạy tại trường theo chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2014 của Thủ tướng Chính Phủ. Tăng quyền chủ động của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch Giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường của đội ngũ cán bộ quản lý .

3. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh; Tăng cường kỹ năng thực hành. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học , tăng cường các biện pháp để tiếp tục giảm tỉ lệ  học sinh yếu kém và học sinh bỏ học. Tổ chức tốt việc quản lý điểm của học sinh qua sổ điểm điện tử, có phương án chủ động ôn luyện cho học sinh thi học sinh giỏi và thi THPT Quốc Gia năm 2019 cùng các kỳ thi olympic của trường và của cụm.

Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, đảm bảo trung thực khách quan phối hợp sự dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học.

4. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học , kiểm tra đánh giá tổ chức các hoạt động của nhà trương, quan tâm phát triển  đội ngũ tổ trưởng bộ môn nhóm trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm. Chú trọng  đổi mới sinh hoạt chuyên môn, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm, của tổ chức Đoàn, lớp, hội,  gia đình và cộng đồng trong việc quản lý phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

5. Nâng cao  chất lượng giảng dạy và học ngoại ngữ, tin học. Triển khai Đề án dạy ngoại ngữ trong hệ thống  GD quốc dân giai đoạn 2008-2020 của Bộ.

Giữ vững danh hiệu thư viện đạt chuẩn, đồng thời phấn đấu xây dựng thư viện trường học đạt tiên tiến, xuất sắc; tổ chức  rà soát, mua sắm bổ sung sách thiết bị dạy học, sử dụng tối đa  có hiệu quả đồ dùng dạy học  thiết bị dạy học có hiệu quả. Đồng thời phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học.

Có kế hoạch thực hiện tốt các tiêu chuẩn, tiêu chí của trường chuẩn Quốc Gia. Tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục pháp luật , giáo dục an toàn giao thông, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp, chủ động  chú trọng giáo dục giá trị, kỹ năng sống cho học sinh.

Tuyệt đối chấp hành các quy định về quản lý dạy thêm, học thêm; Thu chi tài chính theo quy định .

II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1.Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành, thành phố.

- Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi Thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện nhà trường với phương châm lồng ghép và tích hợp nội dung, giải pháp các cuộc vận động và các phong trào thi đua  nhằm huy động nhiều nguồn lực, nâng cao hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

- Gắn việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho CBQL, GV, NV và HS, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục.

- Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động VN, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu VN, TD-TT, tin học, ngoại ngữ nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập và rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung các hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống và tinh hoa văn hoá thế giới.

- Chủ động phối hợp với chính quyền, đoàn thể và các tổ chức ở địa phương để đảm bảo học sinh được “ An toàn khi đến trường”. Chủ động xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá, củng cố kỷ cương nề nếp, tăng cường giáo dục kỷ luật tích cực, bài trừ các hành vi đối xử không thân thiện trong nhà trường.

- Giáo dục đức dục, giáo dục truyền thống, hoạt động ngoại khoá, GDNGLL, giáo dục thực địa.

+ Tăng cường phối hợp giữa nhà trường với cộng đồng, xây dựng môi trường sư phạm tích cực, kết hợp tốt hơn giữa giáo dục nhà trường, giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. Tập trung giáo dục về trật tự ATGT, tuyên truyền giáo dục và có biện pháp phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội; đẩy mạnh giáo dục môi trường và hoạt động VN, TD-TT. Tổ chức tốt việc giải toả ách tắc giao thông ở cổng trường khi HS đến và tan trường, thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện, xe mô tô và đeo thẻ học sinh khi đến trường.

+ Thực hiện nghiêm túc các hoạt động GD được quy định kế hoạch theo các chủ điểm hàng tháng, tham gia có chất lượng các cuộc thi tìm hiểu liên quan đến hoạt động GD đạo đức để đảm bảo thực hiện mục tiêu GD toàn diện.

+ Tăng cường các hình thức hoạt động GD đạo đức phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi và nguyện vọng của HS. Đổi mới công tác GD truyền thống nhà trường, truyền thống lịch sử, văn hoá thủ đô. Có kế hoạch để HS được sinh hoạt tại phòng truyền thống, giới thiệu về lịch sử nhà trường, những tấm gương tiêu biểu của các thế hệ thầy, cô giáo và HS để phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần thúc đẩy tinh thần tu dưỡng đạo đức và ý thức vươn lên trong học tập của HS.

2.Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

2.1-Thực hiện  PPCT, KHDH  đúng quy định của Bộ và hướng dẫn của Sở. Năm học có 37 tuần thực học, kỳ I học 19 tuần và kỳ II học 18 tuần, trên cơ sở giữ nguyên số tiết của mỗi môn học, điều chỉnh thời lượng và tích hợp một số HDGD, dạy bám sát đủ theo hướng dẫn của sở ít nhất 3,5 tiết học trên các bộ môn và trên một tuần.

2.2- Rút kinh nghiệm, tổ chức tốt việc dạy phân hoá, phù hợp năng lực, nguyện vọng HS và điều kiện đáp ứng của trường.

- Chỉ tổ chức học ban cơ bản.

2.3- Quan tâm tổ chức bồi dưỡng nhất là số giáo viên mới đảm bảo để 100% GV nắm vững CT, SGK; có kỹ năng đổi mới PPDH, KTĐG, sử dụng thiết bị; nắm vững PPCT và chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học. Việc bồi dưỡng và tự bồi dưỡng kiến thứ, kỹ năng chuẩn nghề nghiệp phải đảm bảo tối thiểu mỗi giáo viên 120 tiết/năm học.

2.4- Thực hiện dạy học và KTĐG theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của CT GDPT. Đẩy mạnh phong trào đổi mới dạy học, đổi mới KTĐG thúc đẩy đổi mới dạy học đặc biệt các môn KHXH-NV.

2.5- Thực hiện dạy về giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho HS.

- Dạy rải môn GDQP-AN ở cả 3 khối theo hướng dẫn, riêng khối 12 hoàn thành chương trình trong kì 1.

- Về dạy học tự chọn:

- Học chủ đề tự chọn bám sát một số môn (theo đề nghị của tổ, GVCN), giành cho việc ôn tập, hệ thống hoá và khắc sâu kiến thức, kỹ năng, không gây quá tải.

-Việc KTĐG kết quả học tập chủ đề tự chọn theo quy định tại Quy chế đánh giá, xếp loại THPT của Bộ.

3. Thực hiện các hoạt động giáo dục:

3.1- Thực hiện các HĐGD được quy định trong kế hoạch giảng dạy đảm bảo mục tiêu GD toàn diện. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả GD đạo đức cho HS. Quan tâm đổi mới, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong GDHN, tăng cường công tác tư vấn HN, tiếp tục nâng cao chất lượng GD nghề PT.

3.2- Thực hiện tích hợp giữa Hoạt động GD NGLL, HD GDHN:

- Hoạt động GD NGLL, Kỹ năng sống theo thông tư 04/2014/TT-BGD&ĐTngày 28/2/2014.

Thời lượng 2t/ tháng. Tích hợp nội dung HĐGD NGLL sang môn GDCD như sau:

Lớp 10: chủ đề đạo đức.

Lớp 11: Các chủ đề kinh tế và chính trị, xã hội.

Lớp 12: Các chủ đề về pháp luật.

Đưa nội dung GD về Công ước quyền trẻ em của LHQ vào HĐGD NGLL ở lớp 10 và các hoạt động hưởng ứng phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ phát động.

Giáo dục lao động, dạy nghề hướng nghiệp:

Thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn các bộ môn: công nghệ, hướng nghiệp, nghề PT. Nâng cao chất lượng dạy nghề và thi nghề PT, đảm bảo 100% HS được học và thi nghề.

Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong GD HN theo tinh thần Chỉ thị 33/ 2003 của Bộ. Tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp cho HS lớp 12, coi đó là trọng tâm của công tác GDHN, góp phần vào phân luồng HS.

Gắn việc học nghề PT với GD LĐHN.

- Hoạt động giáo dục hướng nghiệp:

Thời lượng 9 tiết/ năm sau khi tích hợp đưa sang giảng dạy ở môn Công nghệ ( phần “tạo lập doanh nghiệp” lớp 10) và tích hợp vào Hoạt động GD NGLL (do GV môn Công nghệ, giáo viên HĐGD NGLL thực hiện) ở 3 chủ đề sau:

+ Tháng 3: Thanh niên với vấn đề lập nghiệp;

+ Tháng 9: Thanh niên với học tập, rèn luyện vì sự nghiệp CNH-HĐH đất nước;

+ Tháng 12: Thanh niên với xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;

Nội dung tích hợp sát với thực tiễn ở địa phương, hướng dẫn HS lựa chọn học lên sau THPT( ĐH, CĐ, THCN, Nghề) hoặc đi vào cuộc sống lao động. Cách tổ chức thực hiện hoạt động GDHN có thể theo lớp, khối lớp; GV đảm nhiệm hay mời chuyên gia, nhà quản lý kinh tế, doanh nghiệp giảng dạy.

Giáo dục thể chất, thẩm mỹ và giáo dục Quốc phòng- an ninh:

Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ HS theo CV số 6832/BGD ĐT-HSSV ngày 04/8/2006 về GD thể chất và Y tế trường học và QĐ số 14/2001 Bộ GD&ĐT về tổ chức theo dõi số đo và sự phát triển thể chất của HS, kết hợp với GD giới tính, GD môi trường.

Tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề và tham gia liên hoan văn nghệ các cấp theo kế hoạch của Sở.

3.3- Dạy học môn tin học và ngoại ngữ:  theo yêu cầu tại CV số 3209/BGD&ĐT-GDTrH ngày 21/4/2006, tạo điều kiện HS THCS được học tiếp ngoại ngữ. Đối với chương trình SGK tiếng anh mới thực hiện theo công văn số 7972/BGDĐT – GDTrH ngày 01/11/2013, công văn số 5333/BGDĐT – GDTrH ngày 29/09/2014, Quyết định sô 1101/BGDĐT-GDTrH ngày 16/04/2016, công văn số 3333/BGDĐT – GDTrH ngày 07/07/2016 về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015- 2020 của Bộ GD&ĐT. Lập kế hoạch để chuẩn bị kinh phí tổ chức đánh giá năng lực đầu ra bậc 3 đối với học sinh lớp 12 theo chương trình mới.

Đề kiểm tra 1 tiết, học kì phải có đủ các kỹ năng nghe, đọc, viết trong đó nghe 20 -  25%, đọc 25 - 30%, viết 20 - 25% và kiến thức ngôn ngữ 25 - 30%. Các yêu cầu trong đề kiểm tra tất cả các khối lớp được thống nhất viết bằng tiếng anh. Điểm kiểm tra nói sẽ được kiểm tra thường xuyên trên lớp. Khuyến khích các thầy cô có phần kiểm tra nói trong đề kiểm tra 1 tiết và học kì, đảm bảo đủ số điểm tối thiểu theo quy định đối với từng khối lớp.

3.4- Tăng cường quản lý việc thực hiện CT GDPT:

Bảo đảm thực hiện các môn học và hoạt động giáo dục đã quy định trong cấp học. Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện Điều lệ trường trung học ban hành kèm theo QĐ số 07/2007/QĐ- BGD ĐT ngày 02/4/2007 của Bộ GD&ĐT.

3.5- Dạy học bám sát theo đúng đối tượng học sinh trong lớp để học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất.

3.6- Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn:

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên “nghiên cứu bài học”

Nội dung sinh hoạt chú trọng đến việc làm cho mọi thành viên nắm vững chuẩn kiến thức, kỹ năng (từng bài, từng chương và cả chương trình); Phấn đấu ít nhất có 1 chuyên đề phù hợp và thiết thực với bộ môn.

Viết SKKN và phổ biến, ứng dụng các SKKN của trường và của ngành vào thực tiễn giảng dạy.

4. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh

4.1-Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

- Tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của HS dựa trên chuẩn KT, KN của CT GDPT cấp THPT. Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của GV và HS; thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là với bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất.

- Sử dụng hợp lý sách GK khi giảng bài trên lớp, kiên quyết chấm dứt tình trạng đọc- chép, nhìn- chép; chú trọng phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của HS và vai trò chủ đạo của GV trong tổ chức quá trình dạy học.

- Sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên HS học tập; chú trọng tổ chức hợp lý cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm; rèn luyện kỹ năng tự học, tạo điều kiện cho HS tự nghiên cứu SGK và tài liệu tham khảo.

- Tăng cường sử dụng hợp lý CNTT trong các bài giảng; khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn; coi trọng thực hành, thí nghiệm; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng của CT GDPT; chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá, hoạt động GDNGLL theo nội dung của phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm đảm bảo tính linh hoạt về hình thức dạy học, hình thức kiểm tra, đánh giá, rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng hoạt động xã hội cho HS.

- Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng và dự giờ thăm lớp của GV; tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ CM, hội thảo cấp trường, cụm trường, hội thi GV dạy giỏi các cấp.

- Chú trọng tổ chức cho GV nghiên cứu khoa học ứng dụng, sáng kiến cải tiến; quan tâm xây dựng để có đội ngũ GV cốt cán trong mỗi bộ môn.

4.2- Thực hiện tích cực đổi mới kiểm tra, đánh giá

- Đánh giá xếp loại HK, HL theo đúng văn bản hiện hành (Quy chế 40, Quy định số 51 về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế 40, thông tư 58 của Bộ GD&ĐT, hướng dẫn của Sở GD&ĐT về số đầu điểm tối thiểu cấp THPT); tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

-  Cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan; dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn HS biết tự đánh giá năng lực của mình.

-  Đối với môn KHXH- NV, cần coi trọng đổi mới KTĐG theo hướng hạn chế yêu cầu HS chỉ ghi nhớ máy móc, không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học. Trong quá trình dạy học, cần từng bước đổi mới KTĐG bằng cách nêu vấn đề mở, đòi hỏi HS phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân.

- Đối với môn HKTN (Toán, lí, hóa, sinh) chú trọng phương pháp tự học, nghiên cứu khoa học của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn, sáng tạo. Hướng dẫn học sinh phương thức thi mới, nhất là hình thức thi trắc nghiệm khách quan các môn Toán, Lịch sử, Địa lý và GDCD.

- Tăng cường tổ chức bồi dưỡng GV về kỹ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi,  kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm bám sát chuẩn kiến thức với các cấp độ: Biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng ca.

- Triển khai xây dựng Nguồn học liệu mở (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, giáo án, tài liệu tham khảo có chất lượng trên Website để GV, HS có thể tham khảo và đóng góp với Nguồn học liệu mở của Sở, Bộ.

-  Chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc công tác thi, kiểm tra ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm thi và nhận xét đánh giá; thực hiện các biện pháp phù hợp để khắc phục hiện tượng “ ngồi sai lớp”.

-  Sâu sát, vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sỹ số, giảm tỉ lệ HS bỏ học.

- Tổ chức tốt các cuộc thi, lồng trong hướng dẫn của Sở GD& ĐT.

5.Xây dựng cơ sở vật chất trường lớp

- Chủ động nghiên cứu, có phương án bố trí sắp xếp hợp lý các phòng học, chức năng đã có và xây mới để phát huy hiệu quả cao nhất.

- Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ ngân sách được cấp, đồng thời tích cực huy động các nguồn kinh phí khác để tăng cường CSVC phục vụ cho dạy và học và các hoạt động trên cơ sở đổi mới công tác quản lý tài chính trong năm học.

- Tăng cường công tác quản lý và khai thác có hiệu quả phòng thí nghiệm, phòng chuyên môn, phòng đồ dùng dạy học với trang thiết bị dạy học hiện có. Đầu tư  cho thư viện đạt chuẩn theo quy chế tổ chức và hoạt động thư viện đáp ứng điều kiện để trường hoàn thành tốt các tiêu chuẩn. tiêu trí của trường chuẩn Quốc Gia.

Trên cơ sở “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cần quan tâm bố trí trồng cây, cải tạo cảnh quan sư phạm, đầu tư giữ gìn vệ sinh môi trường… để thực sự đạt tiêu chuẩn: xanh - sạch- đẹp, an toàn theo quy định về vệ sinh trường học ban hành theo Quyết định số 1221/2000/QĐ- BYT ngày 18/4/2000 của Bộ Y Tế.

6. Xây dựng đề án giáo dục theo tiêu chí trường chuẩn Quốc gia

Theo tiêu chí trường chuẩn Quốc gia tại Quyết định số 08/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 14/3/2005 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế công nhận trường chuẩn Quốc gia (giai đoạn 2010-2015) và Thông tư số 06/2010/BGD&ĐT ngày 26/02/2010 của Bộ GD&ĐT về quy chế công nhận trường chuẩn Quốc gia. Ra sức phấn đấu về mọi mặt, đặc biệt phải quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL, GV, NV và chất lượng, hiệu quả giáo dục để  giữ vững và phát triển các cấp độ đạt được của tiêu chuẩn và tiêu chí của trường chuẩn Quốc Gia trong quá trình 5 năm 2016 -2021 của trường.

7. Xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

- Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 16/2008/ BGD-ĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về Quy định đạo đức nhà giáo và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.”

- Cần chọn cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức về nội dung: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuyên đề tích hợp liên môn, tổ chức các hoạt động chải nghiệm sáng tạo, tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật, giáo dục kỹ năng sống, công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác đoàn, giáo viên tư vấn trường học.

- Tiếp tục bồi dưỡng năng lực giáo viên tiếng anh theo chuẩn quy định của Bộ GD&ĐT đáp ứng việc triển khai đề án “dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”

-  Triển khai có hiệu quả việc đánh giá CBQL, GV từng tháng, từng năm học theo Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các  Thông tư và công văn hướng dẫn của Bộ, của Sở. Xây dựng lộ trình và có giải pháp bồi dưỡng để CBQL và GV phấn đấu đạt chuẩn ở mức độ cao, đạt trình độ CM, năng lực QL đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định; có phẩm chất tốt, năng lực sư phạm vững vàng theo tiêu chí “ Nhà giáo mẫu mực”. Khuyến khích việc tự học, tự bồi dưỡng, viết và phổ biến SKKN có chất lượng, tham gia các đề tài nghiên cứu KH để nâng cao năng lực CM. Tổ chức tốt các chuyên đề CM, tạo điều kiện cho GV tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng CM, NV đáp ứng yêu cầu đổi mới DH.

-  Chủ động thực hiện tốt TTLT số 35 về định mức biên chế, đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng và cân đối các môn học. Thực hiện tốt tự chủ trong phạm vi quy định về tài chính và nhân sự để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

-  Triển khai chương trình bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ 2015- 2020; chương trình đổi mới PPDH, đổi mới KTĐG cho tất cả GV theo quy định của Bộ.

-  Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho GV, CBQL về đường lối, quan điểm, chính cách phát triển KT-XH, KHCN, GD-ĐT của Đảng và  Nhà nước.

8. Tiếp tục đổi mới công tác QLGD và tăng cường nề nếp kỷ cương

Tiếp tục thực hiện phương châm thực chất trong đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cần thực hiện tốt các nội dung sau:

-  Thực hiện đúng biên chề năm học của Bộ. Thực hiện tốt Chỉ thị 29/CT-BGD&ĐT và các hướng dẫn của Bộ về kiểm tra, rà soát văn bằng chứng chỉ và báo cáo theo quy định. Thực hiện sử dụng thống nhất các mẫu sổ sách theo đúng quy định.

-  Quản lý hồ sơ CM, tài liệu nghiệp vụ theo quy định tại văn bản số3730/GDTrH, 6496/GDTrH năm 2004 và quy định của Điều lệ trường TH.

-  Quản lý việc dạy của GV thông qua Thời khoá biểu, Lịch báo giảng, Sổ ghi đầu bài hàng ngày, hàng tuần và cả học kỳ.

-  Thực hiện đúng quy định về dạy thêm học thêm theo quy định tại thông tư số 17/2012/TT- BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GD&ĐT và quyết định số 22/2013/QĐ- UBND ngày 25/6/2013 của UBND thành phố Hà Nội và công văn số 2962/SGDĐT – GDTrH ngày 16/7/2018 về việc quy định dạy thêm học thêm của Sở GDĐT Hà Nội đã ban hành. Không để sẩy ra các hành vi ép HS học thêm.Việc tổ chức học thêm trong hè phải trên cơ sở tự nguyện của học sinh và cha mẹ HS; phải thực hiện đúng theo quy định về thời gian và đối tượng theo học, không tổ chức học thêm cho HS  khối 10 mới tuyển.

-  Tuyệt đối không thu các khoản tiền đóng góp ngoài quy định hoặc thu trước các khoản tiền trong quy định. Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2009/TT-BGD ĐT ngày 07/5/2009 về Quy chế thực hiện công khai,  trong đó có công tác 3 công khai, 4 kiểm tra và gắn với trách nhiệm của hiệu trưởng về các khoản thu, chi của nhà trường.

-  Lãnh đạo trường có sự phân công trách nhiệm rõ ràng để tăng cường năng lực và hiệu quả công tác quản lý; có đủ sổ sách về quản lý để cập nhật thường xuyên. Mỗi thành viên trong Ban giám hiệu phải dạy đủ số tiết theo quy định.; thực hiện dự ít nhất 1 tiết dạy hoặc sinh hoạt/ tuần và kiểm tra toàn diện đối với các hoạt động của GV ít nhất một lần/1 học kỳ.

-  Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công tác quản lý của nhà trường và hoạt động chuyên môn của GV. Thực hiện chế độ báo cáo đúng quy định về nội dung và thời gian.

9. Quản lý, thực hiện các kỳ thi, kiểm tra đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục

- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng; đồng thời tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự kiểm tra, đánh giá của trường.

- Tiếp tục thực hiện TT 09 với 3 công khai để người học và xã hội giám sát, đánh giá: (1) công khai cam kết và kết quả chất lượng đào tạo, (2) công khai các điều kiện cơ sở vật chất,  đội ngũ giáo viên, (3) công khai thu chi tài chính.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng GD trường THPT ban hành kèm theo QĐ 80/2008/QĐ-BGD ĐT ngày 30/12/2008. Chú trọng triển khai công tác kiểm định chất lượng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường.

- Tăng cường quản lý việc thực hiện chương trình và KHGD; tiếp tục củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy và học, KTĐG, thi cử, đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng; Quản lý chặt chẽ dạy thêm, học thêm theo Quyết định số 17/2012/TT- BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GD&ĐT

-  Quán triệt phương châm “ Kỷ cương trong quản lý- Thực chất trong đánh giá”. Khắc phục tình trạng kết quả kiểm tra không phản ánh đúng chất lượng giảng dạy, học tập, để xảy ra hiện tượng “ HS lên lớp chưa đạt chuẩn”; không đảm bảo chính xác, công bằng gây tác động tiêu cực đến hoạt động dạy và học.

- Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Bộ và của Sở trong việc ôn tập, tổ chức thi kọc kỳ, thi THPT Quốc Gia, thi HSG, thi nghề và thi tuyển sinh vào lớp 10; khắc phục các sai sót trong công tác quản lý hồ sơ.

-  Không tuỳ tiện đặt ra các kỳ thi thử ngoài quy định của Bộ và Sở. Tiếp tục cho HS tiếp cận, làm quen với hình thức thi trắc nghiệm khách quan với tất cả các bộ môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội (trừ môn ngữ văn)

- Việc đánh giá xếp loại và xét lên lớp thực hiện đúng quy chế đánh giá xếp loại hiện hành.

-  Chuẩn bị tốt về mọi mặt, đặc biệt là củng cố kiến thức, kỹ năng cho HS, tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc Gia 2019.

-  Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về thi TN, thi TS của Bộ và Sở.

-  Công tác KĐCLGD thực hiện tự kiểm định; đánh giá ngoài theo kế hoạch của Sở.

10. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục

-  Quan tâm công tác tuyên truyền đường lối, chính sách  của Đảng, Nhà nước về XHHGD, đặc biệt là Nghị quyết 05/2005/NQ-CP về XHHGD và Nghị định 69/2008/ NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hoá đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục phối hợp hoạt động của Ban đại diện CMHS theo thông tư số 55/2011/TT – BGDĐT ngày 22/11/2011 về việc quản lý các khoản tài trợ, theo thông tư số 29/2012/TT – BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

-  Tổ chức đánh giá việc thực hiện Điều lệ Ban đại diện CMHS.

-  Tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn TN trong việc cho HS tự rèn luyện; tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để thực hiện tốt công tác giáo dục HS.

11. Công tác thi đua khen thưởng, thông tin báo cáo

-  Xây dựng các chỉ tiêu sát hợp, với tinh thần cố gắng cao nhất; có kế hoạch phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất.

-  Tổ chức tốt và có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn trường và trọng điểm vào tháng 11 kỳ I và tháng 3 kỳ II, thiết thực góp phần nâng cao kết quả học kỳ và cả năm.Tập hợp, động viên, khen thưởng thi đua kịp thời; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong thi đua

-  Phấn đấu thực hiện tốt và có kết quả cao ở các mặt sau đây:

+ Kết quả thực hiện CT GDPT và KHDH; Chú ý kết quả thực hiện đổi mới KTĐG thúc đẩy đổi mới PPDH; việc tuân thủ quy chế CM, thi cử, quản lý VB, chứng chỉ.

+ Kết quả tổ chức thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

+ Kết quả xây dựng “ Nguồn học liệu mở” phục vụ dạy học, kiểm tra đánh giá trên Website của trường, kết quả đóng góp nguồn dữ liệu xây dựng Nguồn học liệu mở trên Website của Sở, Bộ GD ĐT.

+ Biện pháp và kết quả phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.

+ Thực hiện đúng chế độ, thời gian và có chất lượng về thông tin, báo cáo.

+ Biện pháp và kết quả xây dựng CSVC, nâng cấp sửa chữa trường lớp, mua sắm TTBDH, tự làm đồ dùng dạy học.

B. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHÍNH

1. Tổ chức tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn thể CB, GV, NV và HS; có kế hoạch tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, cần rà soát, kiểm kê lại đồ dùng dạy học hiện có, sắp xếp và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học, tăng cường nâng cao năng lực của cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng.

2. Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học sát với thực tế, tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ, viên chức đầu năm và thông qua các quy định của Bộ, Sở và rà soát Quy chế chi tiêu nội bộ , đề xuất, trên tinh thần tự chủ của hiệu trưởng gắn với tự chịu trách nhiệm để có căn cứ điều chỉnh trong thời gian tới.

3. Tổ chức cho toàn thể CB, GV, NV và HS tích cực hưởng ứng cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển khai dạy tích hợp vào môn ngữ văn về : “ Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho HS  tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”.

4. Tiếp tục đổi mới dạy học và đánh giá kết quả học tập của HS thông qua các hoạt động CM trong nhà trường; tổ chức sinh hoạt chuyên đề bộ môn trong trường, cụm trường hoặc TP.  Nâng cao chất lượng dạy học, quan tâm phụ đạo HS yếu, kém để giữ vững chất lượng đại trà; tích cực góp phần vào nâng cao chất lượng mũi nhọn HSG. Tổ chức tốt Hội thi giáo viên giỏi bộ môn Toán , Anh văn, Công nghệ, giáo viên chủ nhiệm giỏi. Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra toàn diện, thanh tra chuyên đề; tổ chức tự kiểm định chất lượng, đánh giá nội bộ.

5. Tiếp tục đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, hoạt động NGLL; có các biện pháp có hiệu quả để ngăn chặn tiêu cực xâm nhập vào học đường.

6. Tổ chức tốt tham gia thi chọn HSG lớp 12; tổ chức rút kinh nghiệm về các kỳ thi học kỳ, thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào lớp 10.

7. Nâng cao chất lượng dạy, học và thi nghề PT; quan tâm hướng nghiệp cho HS.

8. Rà soát, kiểm kê TTBDH hiện có; xắp xếp, bảo quản và sử dụng có hiệu quả. Xem xét đầu tư mua sắm bổ sung, đảm bảo theo quy định.

9. Làm tốt công tác quản lý trên tinh thần “ Bám sát cơ sở- Kỷ cương trong quản lý- Thực chất trong đánh giá”. CBQL trường, tổ CM tích cực tham gia dự giờ, thăm lớp và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động dạy và học. Chú ý công tác thông tin, báo cáo và sử dụng có hiệu quả mạng Internet. Đổi mới công tác thi đua, tạo nên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn trường.

III:   CÁC TIÊU CHÍ PHẤN ĐẤU

A. CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN:

1. Cá nhân:

-  Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 32 đ/c chiếm 29,4%

-  Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 69 đ/c chiếm 63,3%

-  Hoàn thành  nhiệm vụ: 8 đ/c chiếm 7,3%

-  Giáo viên dạy giỏi:  45đ/c  chiếm 47,8%

-  Giáo viên chủ nhiệm giỏi: 25 đ/c chiếm 55,5%

-  Chiến sỹ thi đua cơ sở: 17 chiếm 15%

-  Kết quả kiểm tra toàn diện: Tốt, Khá: 90%; không có yếu, kém.

-  Giáo viên có đề tài SKKN: 35% (trong diện viết).

2. Tập thể:

-  Tập thể tổ Lao động tiên tiến xuất sắc:   01

-  Tập thể Tổ Lao động tiên tiến: 02

-  Chi bộ  Đảng: Trong sạch vững mạnh xuất sắc

-  Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc.

-  Đoàn trường: Tiên tiến xuất sắc cấp thành phố.

B.  HỌC SINH:

- Chỉ tiêu xếp loại:

Loại

Hạnh kiểm

Học lực

SL

%

SL

%

Tốt ( Giỏi )

1810

95

342

18

Khá

86

4,5

1335

70

Trung bình

9

0,5

228

12

Yếu

Cộng

1905

1905

-  Kết quả thi HSG lớp 12:  Nhì: 2; Ba: 1; KK:7

-  Kết quả thi đỗ THPT Quốc gia: 99%

C. ĐĂNG  KÍ DANH HIỆU THI ĐUA TRƯỜNG:

Đạt Tập thể Lao động xuất sắc.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1.Các đồng chí lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng - tổ phó phụ trách bộ môn, các đ/c cán bộ giáo viên, nhân viên căn cứ vào kế hoạch này để xây dựng kế hoạch cho tổ, nhóm, cá nhân phù hợp với nhiệm vụ yêu cầu của nhà trường và có trách nhiệm thực hiện.

2. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội chữ thập đỏ và các ban nữ công, ban an toàn giao thông, ban công nghệ thông tin: Dựa vào kế hoạch này để xây dựng kế hoạch hoạt động của bộ phận mình.

3. Các bộ phận liên quan căn cứ vào chức năng nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra đánh giá quá trình tổ chức triển khai kế hoạch của mình.

Trên đây là những nhiệm vụ trọng tâm những giải pháp cần phải thực hiện trong năm học 2018- 2019 của Trường THPT Ngô Quyền - Ba Vì.

Kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2018- 2019  được thông qua tại Hội nghị Cán bộ, viên chức ngày 03  tháng 10 năm 2018.

====

 

Thầy cô,quý vị và các em có thể tự do nhận xét cho bài viết(Không cần phải đăng ký tài khoản).Chúng tôi luôn lắng nghe và tôn trọng những lời nhận xét đó. ADmin


Mã khóa
Mật Mã an toàn

Công đoàn-Nữ công-Hội chữ thập đỏ

* Báo cáo tổng kết công tác nữ công2013

* Tổng kết và phương hướng hoạt động CĐ 2013-2018

* Một số hình ảnh ĐH Công Đoàn Tr THPT Ngô quyền Ba Vì

* Ảnh và video ĐHCĐ và HNVC Tải về-CNTT Đỗ Hồng Kiên

Mục nhập điểm
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHiện tại579
mod_vvisit_counterHôm qua1065
mod_vvisit_counterTuần này1644
mod_vvisit_counterTuần trước9129
mod_vvisit_counterTháng này29748
mod_vvisit_counterTháng trước24735
mod_vvisit_counterTổng:1519985

Chúng ta có:: 105 Khách trực tuyến
IP của bạn:: 18.206.168.65
 , 
Hôm nay: 26 Tháng 3 2019
{
 Ảnh Tr_THPT Ngô Quyền_Ba Vì
}