Get Adobe Flash player
Mục Phụ Huynh

Quý vị phụ huynh

đăng nhập tại đây

Tài liệu sử dụng sổ LLĐT(PINO)

Hỗ trợ trực tuyến: Temviewer

Tượng Ngô Vương Quyền(Ngô Quyền)

Sáng 3/11/2012 các khâu cuối cùng trong việc xây dựng tượng đài Ngô Quyền đặt tại khuôn viên của nhà trường THPT NGô Quyền Ba Vì đã hoàn tất. Công trình này do Hội phụ huynh đứng ra tổ chức và  tặng nhà trường nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng.

Xem hình ảnh
 
Tiểu sử Ngô Quyền

Ngô Quyền (chữ Hán: 吳權, 898 - 944), còn được biết đến với tên gọi Tiền Ngô Vương, là vị vua đầu tiên của nhà Ngô trong lịch sử Việt Nam.

Đọc tiếp
 
Ngô quyền và chiến thắng Bạch Đằng

Mô hình chiến thắng Bạch Đằng 938. (Ảnh: Wikipedia)

Ngô Quyền sinh năm Mậu Ngọ (898) ở xứ Đường Lâm, nay là xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, cùng quê với người anh hùng Bố Cái Đại vương Phùng Hưng.

Đọc tiếp
 
Vị trí trường THPT Ngô Quyền-Ba vì

Quý vị hãy kích chuột vào nút tròn trên bản đồ để biết thêm thông tin

Xem bản đồ
 
Hoạt Động Hướng Tới Chào Mừng Ngày 26-03 năm 2019 !

Nhiệm vụ và phương hướng năm học 2013-2014

Xem kết quả: / 1
Bình thườngTuyệt vời 

Bản nhiệm vụ và phương hướng hoạt động trong năm học 2013-2014 đã thông qua hội nghị CBCNVC, nay chúng tôi đăng tải lại toàn bộ nội dung để Quý vị ,thầy cô giáo và các em học sinh xem, thực hiện. A.    NHIỆM VỤ:  Thực hiện chủ đề năm học:
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục.
- Đào tạo theo hướng toàn diện.
- Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.
- Đổi mới công tác tài chính, đầu tư CSVC, thiết bị dạy học với mục tiêu: Kỷ cương nghiêm - chất lượng tốt - hiệu quả cao.
I.    CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
1.Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành và thành phố:
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị , tích hợp nội dung cuộc vận động vào giảng dạy các môn học và các hoạt động ngoại khoá.
- Tổ chức thực hiện sâu rộng cuộc vận động “ Mỗi Thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, lồng ghép với phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, yêu cầu nhà giáo tích cực học tập nâng cao trình độ, chấp hành tốt quy định về đạo đức nhà giáo.
- Phát huy kết quả 4 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không”, đưa nó trở thành hoạt động thường xuyên, có kết quả cao. Chỉ đạo và tổ chức việc dạy và học sát đối tượng, phấn đấu tăng tỷ lệ khá giỏi, giảm tỷ lệ yếu kém và HS bỏ học.
- Phát huy kết quả 5 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không”, đưa nó trở thành hoạt động thường xuyên, có kết quả cao. Chỉ đạo và tổ chức việc dạy học sát đối tượng, phấn đấu tăng tỷ lệ khá, giỏi, giảm tỷ lệ học sinh yếu, kém và học sinh bỏ học. Tổ chức tốt các kỳ thi HSG Thành phố - nhà trường và kỳ thi Tốt nghiệp THPT.
2.Thực hiện Phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục:
- Tích cực tham gia vào công tác phổ cập giáo dục trung học của huyện, thành phố.
- Tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đổi mới phương pháp dạy học(PPDH), đổi mới kiểm tra đánh giá(KTĐG), dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông(CT GDPT); nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và quan tâm đến giáo dục mũi nhọn.
- Tiếp tục tăng cường kỷ cương, nền nếp trong quản lý dạy học, kiểm tra đánh gía, thi cử và quản lý thực hiện chương trình giáo dục.
- Tiếp tục đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp(NGLL), giáo dục hướng nghiệp (GDHN) theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục giá trị, giáo dục kỹ năng sống cho HS. Tham gia dạy “Giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch cho HS Hà Nội” theo chỉ đạo của Sở.
- Tổ chức đánh giá một năm triển khai thực hiện chủ trương” Mỗi giáo viên, CBQLGD thực hiện một đổi mới trong PPDH và QL. Mỗi trường có một kế hoạh cụ thể về đổi mới PPDH”. Tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 33/2006/CT của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 22/2007/CT-UBND Thành phố về khắc phục bệnh thành tích trong GD.
- Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ và tin học.
3.Từng bước chuẩn hoá đội ngũ giáo viên, CBQL và đầu tư CSVC, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011 - 2015.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng CB, GV, nâng tỷ lệ trên chuẩn. Đảm bảo cân đối đủ giáo viên các môn.
- Triển khai có hiệu quả đánh giá CBQL theo chuẩn hiệu trưởng; đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Xây dựng kế hoạch và lộ trình bồi dưỡng CBQL và GVTH phấn đấu đạt chuẩn ở mức độ cao.
- Ưu tiên kinh phí tăng cường CSVC, trang thiết bị dạy học (TTBDH); quản lý và sử dụng tốt TTBDH; tập trung kiểm tra đánh giá chất lượng, hiệu quả sử dụng TTBDH.
- Tham gia các đề án của Sở về XHHGD; xây dựng mô hình dịch vụ giáo dục trình độ chất lượng cao khi có điều kiện.
II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1.Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành, thành phố.
- Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi Thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện nhà trường với phương châm lồng ghép và tích hợp nội dung, giải pháp các cuộc vận động và các phong trào thi đua  nhằm huy động nhiều nguồn lực, nâng cao hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.
- Gắn việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho CBQL, GV, NV và HS, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục.
- Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động VN, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu VN, TD-TT, tin học, ngoại ngữ nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập và rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung các hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống và tinh hoa văn hoá thế giới.
- Chủ động phối hợp với chính quyền, đoàn thể và các tổ chức ở địa phương để đảm bảo học sinh được “ An toàn khi đến trường”. Chủ động xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá, củng cố kỷ cương nề nếp, tăng cường giáo dục kỷ luật tích cực, bài trừ các hành vi đối xử không thân thiện trong nhà trường.
- Giáo dục đức dục, giáo dục truyền thống, hoạt động ngoại khoá, GDNGLL:
+ Tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường với cộng đồng, xây dựng môi trường sư phạm tích cực, kết hợp tốt hơn giữa giáo dục nhà trường, giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. Tập trung giáo dục về trật tự ATGT, tuyên truyền giáo dục và có biện pháp phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội; đẩy mạnh giáo dục môi trường và hoạt động VN, TD-TT. Tổ chức tốt việc giải toả ách tắc giao thông ở cổng trường khi HS đến và tan trường.
+ Thực hiện nghiêm túc các hoạt động GD được quy định kế hoạch theo các chủ điểm hàng tháng, tham gia có chất lượng các cuộc thi tìm hiểu liên quan đến hoạt động GD đạo đức để đảm bảo thực hiện mục tiêu GD toàn diện.
+ Tăng cường các hình thức hoạt động GD đạo đức phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi và nguyện vọng của HS. Đổi mới công tác GD truyền thống nhà trường, truyền thống lịch sử, văn hoá thủ đô. Tham gia có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội; xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch. Có kế hoạch để HS được sinh hoạt tại phòng truyền thống, giới thiệu về lịch sử nhà trường, những tấm gương tiêu biểu của các thế hệ thầy, cô giáo và HS để phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần thúc đẩy tinh thần tu dưỡng đạo đức và ý thức vươn lên trong học tập của HS.
2.Thực hiện chương trình và KHGD:
2.1-Thực hiện  PPCT, KHDH  đúng quy định của Bộ và hướng dẫn của Sở. Năm học có 37 tuần thực học, kỳ I 19 và kỳ II 18 tuần, trên cơ sở giữ nguyên số tiết của mỗi môn học, điều chỉnh thời lượng và tích hợp một số HDGD, không gây quá tải.
2.2- Rút kinh nghiệm, tổ chức tốt việc dạy phân hoáphù hợp năng lực, nguyện vọng HS và điều kiện đáp ứng của trường.
- Chỉ tổ chức học ban cơ bản.
2.3- Quan tâm tổ chức bồi dưỡng nhất là số giáo viên mới đảm bảo để 100% GV nắm vững CT, SGK; có kỹ năng đổi mới PPDH, KTĐG, sử dụng thiết bị; nắm vững PPCT và chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học.
2.4- Thực hiện dạy học và KTĐG theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của CT GDPT. Đẩy mạnh phong trào đổi mới dạy học, đổi mới KTĐG thúc đẩy đổi mới dạy học đặc biệt các môn KHXH-NV.
2.5- Thực hiện dạy về giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho HS.
2.6- Dạy rải môn GDQP-AN ở cả 3 khối theo hướng dẫn.
2.7- Về dạy học tự chọn:
- Học chủ đề tự chọn bám sát một số môn ( theo đề nghị của tổ, GVCN), giành cho việc ôn tập, hệ thống hoá và khắc sâu kiến thức, kỹ năng, không gây quá tải.
Việc KTĐG kết quả học tập chủ đề tự chọn theo quy định tại Quy chế đánh giá, xếp loại THPT của Bộ.
3. Thực hiện các hoạt động giáo dục:
3.1- Thực hiện các HĐGD được quy định trong KHGD( GD tập thể, GD NGLL, GDHN, nghề PT) nhằm đảm bảo mục tiêu GD toàn diện. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả GD đạo đức cho HS. Quan tâm đổi mới , tạo bước chuyển mạnh mẽ trong GDHN, tăng cường công tác tư vấn HN, tiếp tục nâng cao chất lượng GD nghề PT .
3.2- Thực hiện tích hợp giữa Hoạt động GD NGLL, HD GDHN, môn Công nghệ:
- Hoạt động GD NGLL: 
Thời lượng 2t/ tháng. Tích hợp nội dung HĐ  GD NGLL sang môn GDCD như sau
Lớp 10: chủ đề đạo đức.
Lớp 11: Các chủ đề kinh tế và chính trị, xã hội.
Lớp 12: Các chủ đề về pháp luật. 
Đưa nội dung GD về Công ước quyền trẻ em của LHQ vào HĐGD NGLL ở lớp 10 và các hoạt động hưởng ứng phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ phát động.
Giáo dục lao động, dạy nghề hướng nghiệp:
Thực hiện đầy đủ theo CT các bộ môn: công nghệ, hướng nghiệp, nghề PT. Nâng cao chất lượng dạy nghề và thi nghề PT, đảm bảo 100% HS được học và thi nghề.
Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong GD HN theo tinh thần Chỉ thị 33/ 2003 của Bộ. Tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp cho HS lớp 12, coi đó tà trọng tâm của công tác GDHN, góp phần vào phân luồng HS.
Gắn việc học nghề PT với GD LĐHN.
- Hoạt động giáo dục hướng nghiệp:
Thời lượng 9 tiết/ năm sau khi tích hợp đưa sang giảng dạy ở môn Công nghệ ( phần “tạo lập doanh nghiệp” lớp 10) và tích hợp vào Hoạt động GD NGLL( do GV môn Công nghệ, giáo viên HĐGD NGLL thực hiện) ở 3 chủ đề sau:
+ Tháng 3: Thanh niên với vấn đề lập nghiệp;
+ Tháng 9: Thanh niên với học tập, rèn luyện vì sự nghiệp CNH-HĐH đất nước;
+ Tháng 12: Thanh niên với xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
Nội dung tích hợp sát với thực tiễn ở địa phương, hướng dẫn HS lựa chọn học lên sau THPT( ĐH, CĐ, THCN, Nghề) hoặc đi vào cuộc sống lao động. Cách tổ chức thực hiện hoạt động GDHN có thể theo lớp, khối lớp; GV đảm nhiệm hay mời chuyên gia, nhà quản lý kinh tế, doanh nghiệp giảng dạy.
Giáo dục thể chất, thẩm mỹ và giáo dục Quốc phòng- an ninh:
Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ HS theo CV số 6832/BGD ĐT-HSSV ngày 04/8/2006 về GD thể chất và Y tế trường học và QĐ số 14/2001 Bộ GD&ĐT về tổ chức theo dõi số đo và sự phát triển thể chất của HS, kết hợp với GD giới tính, GD môi trường.
Thực hiện nghiêm túc GD QP-AN theo quy định.
Trang bị và hoàn chỉnh hệ thống nước uống sạch, đủ nước uống sạch, an toàn thực phẩm và hệ thống chiếu sáng hợp lý, đảm bảo vệ sinh trường học.
Tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề và tham gia liên hoan văn nghệ các cấp theo kế hoạch của Sở.
3.3- Dạy học môn tin học và ngoại ngữ:  theo yêu cầu tại CV số 3209/BGD&ĐT-GDTrH ngày 21/4/2006, tạo điều kiện HS THCS được học tiếp ngoại ngữ.
3.4- Tăng cường quản lý việc thực hiện CT GDPT:
Bảo đảm thực hiện các môn học và hoạt động giáo dục đã quy định trong cấp học. Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện Điều lệ trường trung học ban hành kèm theo QĐ số 07/2007/QĐ- BGD ĐT ngày 02/4/2007 của Bộ GD&ĐT.
3.5- Dạy học tự chọn:
Theo quy định, giải quyết chuyển hình thức học tập phân hoá trong ban cơ bản, sắp xếp HS lưu ban phù hợp với học lực và ổn định sớm tổ chức dạy học.
3.6- Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn:
Nội dung sinh hoạt chú trọng đến việc làm cho mọi thành viên nắm vững chuẩn kiến thức, kỹ năng (từng bài, từng chương và cả chương trình); Phấn đấu có 1 chuyên đề phù hợp và thiết thực.
Viết SKKN và phổ biến, ứng dụng các SKKN của trường và của ngành vào thực tiễn giảng dạy.
4.    Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh
4.1-Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của HS dựa trên chuẩn KT, KN của CT GDPT cấp THPT. Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của GV và HS; thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là với bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất.
- Sử dụng hợp lý sách GK khi giảng bài trên lớp, kiên quyết chấm dứt tình trạng đọc- chép, nhìn- chép; chú trọng phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của HS và vai trò chủ đạo của GV trong tổ chức quá trình dạy học.
- Sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên HS học tập; chú trọng tổ chức hợp lý cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm; rèn luyện kỹ năng tự học, tạo điều kiện cho HS tự nghiên cứu SGK và tài liệu tham khảo.
- Tăng cường sử dụng hợp lý CNTT trong các bài giảng; khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn; coi trọng thực hành, thí nghiệm; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng của CT GDPT; chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá, hoạt động GDNGLL theo nội dung của phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm đảm bảo tính linh hoạt về hình thức dạy học, hình thức kiểm tra, đánh giá, rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng hoạt động xã hội cho HS.
- Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng và dự giờ thăm lớp của GV; tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ CM, hội thảo cấp trường, cụm trường, hội thi GV dạy giỏi các cấp.
- Chú trọng tổ chức cho GV nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, sáng kiến cải tiến; quan tâm xây dựng để có đội ngũ GV cốt cán trong mỗi bộ môn.
4.2- Thực hiện tích cực đổi mới kiểm tra, đánh giá
- Đánh giá xếp loại HK, HL theo đúng văn bản hiện hành ( Quy chế 40, Quy định số 51 về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế 40); tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.
-  Cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan; dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn HS biết tự đánh giá năng lực của mình.
-  Đối với môn KHXH- NV, cần coi trọng đổi mới KTĐG theo hướng hạn chế yêu cầu HS chỉ ghi nhớ máy móc, không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học. Trong quá trình dạy học, cần từng bước đổi mới KTĐG bằng cách nêu vấn đề mở, đòi hỏi HS phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân.
- Tăng cường tổ chức bồi dưỡng GV về kỹ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi,  kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm bám sát chuẩn kiến thức với các cấp độ: Biết, Thông hiểu, Vận dụng.
- Triển khai xây dựng “ Nguồn học liệu mở” (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, giáo án, tài liệu tham khảo có chất lượng trên Website để GV, HS có thể tham khảo và đóng góp với “Nguồn học liệu mở” của Sở, Bộ.
-  Chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc công tác thi, kiểm tra ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm thi và nhận xét đánh giá; thực hiện các biện pháp phù hợp để khắc phục hiện tượng “ ngồi sai lớp”.
-  Sâu sát, vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sỹ số, chống HS bỏ học.
5.Xây dựng cơ sở vật chất trường lớp
-  Chủ động nghiên cứu, có phương án bố trí sắp xếp hợp lý các phòng học, chức năng đã có và xây mới để phát huy hiệu quả cao nhất.
- Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ ngân sách được cấp, đồng thời tích cực huy động các nguồn kinh phí khác để tăng cường CSVC phục vụ cho dạy và học và các hoạt động trên cơ sở đổi mới công tác quản lý tài chính trong năm học.
- Tăng cường công tác quản lý và khai thác có hiệu quả phòng thí nghiệm, phòng đồ dùng dạy học với trang thiết bị dạy học hiện có. Đầu tư  cho thư viện đạt chuẩn theo quy chế tổ chức và hoạt động thư viện trường học, sớm được công nhận thư viện đạt chuẩn  đáp ứng điều kiện để trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia.
Trên cơ sở “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cần quan tâm bố trí trồng cây, cải tạo cảnh quan sư phạm, đầu tư giữ gìn vệ sinh môi trường… để thực sự đạt tiêu chuẩn: xanh - sạch- đẹp, an toàn theo quy định về vệ sinh trường học ban hành theo Quyết định số 1221/2000/QĐ- BYT ngày 18/4/2000 của Bộ Y Tế.
6. Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia
Theo tiêu chí trường chuẩn Quốc gia tại Quyết định số 08/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 14/3/2005 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế công nhận trường chuẩn Quốc gia (giai đoạn 2005-2010) và Thông tư số 06/2010/BGD&ĐT ngày 26/02/2010 của Bộ GD&ĐT về quy chế công nhận trường chuẩn Quốc gia. Ra sức phấn đấu về mọi mặt, đặc biệt phải quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL, GV, NV và chất lượng, hiệu quả giáo dục để từng bước đạt các tiêu chí. Phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2013-2015, sớm triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện.
7. Xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục
-  Đánh giá 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 01/01/2005 của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005- 2010”. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 16/2008/ BGD-ĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về Quy định đạo đức nhà giáo và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.”
-  Triển khai có hiệu quả việc đánh giá CBQL, GV theo Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các  Thông tư và công văn hướng dẫn của Bộ. Xây dựng lộ trình và có giải pháp bồi dưỡng để CBQL và GV phấn đấu đạt chuẩn ở mức độ cao, đạt trình độ CM, năng lực QL đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định; có phẩm chất tốt, năng lực sư phạm vững vàng theo tiêu chí “ Nhà giáo mẫu mực”. Khuyến khích việc tự học, tự bồi dưỡng, viết và phổ biến SKKN có chất lượng, tham gia các đề tài nghiên cứu KH để nâng cao năng lực CM. Tổ chức tốt các chuyên đề CM, tạo điều kiện cho GV tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng CM, NV đáp ứng yêu cầu đổi mới DH.
-  Chủ động thực hiện tốt TTLT số 35 về định mức biên chế, đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng và cân đối các môn học. Thực hiện tốt tự chủ trong phạm vi quy định về tài chính và nhân sự để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
-  Triển khai chương trình bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ 2010- 2015; chương trình đổi mới PPDH, đổi mới KTĐG cho tất cả GV theo quy định của Bộ.
-  Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho GV, CBQL về đường lối, quan điểm, chính cách phát triển KT-XH, KHCN, GD-ĐT của Đảng và  Nhà nước.
8. Tiếp tục đổi mới công tác QLGD và tăng cường nề nếp kỷ cương
Tiếp tục thực hiện phương châm thực chất trong đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cần thực hiện tốt các nội dung sau:
-  Thực hiện đúng biên chề năm học của Bộ. Thực hiện tốt Chỉ thị 29/CT-BGD&ĐT và các hướng dẫn của Bộ về kiểm tra, rà soát văn bằng chứng chỉ và báo cáo theo quy định. Thực hiện sử dụng thống nhất các mẫu sổ sách theo đúng quy định.
-  Quản lý hồ sơ CM, tài liệu nghiệp vụ theo quy định tại văn bản số3730/GDTrH, 6496/GDTrH năm 2004 và quy định của Điều lệ trường TH.
-  Quản lý việc dạy của GV thông qua Thời khoá biểu, Lịch báo giảng, Sổ ghi đầu bài hàng ngày, hàng tuần và cả học kỳ.
-  Thực hiện đúng quy định về dạy thêm, học thêm theo QĐ 132 của UBND TP năm 2007 và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Không để sẩy ra các hành vi ép HS học thêm.Việc tổ chức học thêm trong hè phải trên cơ sở tự nguyện của học sinh và cha mẹ HS; phải thực hiện đúng theo quy định về thời gian và đối tượng theo học, không tổ chức học thêm cho HS  khối 10 mới tuyển.
-  Tuyệt đối không thu các khoản tiền đóng góp ngoài quy định hoặc thu trước các khoản tiền trong quy định. Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2009/TT-BGD ĐT ngày 07/5/2009 về Quy chế thực hiện công khai,  trong đó có công tác 3 công khai, 4 kiểm tra và gắn với trách nhiệm của hiệu trưởng về các khoản thu, chi của nhà trường.
-  Lãnh đạo trường có sự phân công trách nhiệm rõ ràng để tăng cường năng lực và hiệu quả công tác quản lý; có đủ sổ sách về quản lý để cập nhật thường xuyên. Mỗi thành viên trong Ban giám hiệu phải dạy đủ số tiết theo quy định.; thực hiện dự ít nhất 1 tiết dạy hoặc sinh hoạt/ tuần và kiểm tra toàn diện đối với các hoạt động của GV ít nhất một lần/1 học kỳ.
-  Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công tác quản lý của nhà trường và hoạt động chuyên môn của GV. Thực hiện chế độ báo cáo đúng quy định về nội dung và thời gian.
9. Quản lý, thực hiện các kỳ thi, kiểm tra đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục
- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng; đồng thời tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự kiểm tra, đánh giá của trường.
- Tiếp tục thực hiện TT 09 với 3 công khai để người học và xã hội giám sát, đánh giá: (1) công khai cam kết và kết quả chất lượng đào tạo, (2) công khai các điều kiện cơ sở vật chất,  đội ngũ giáo viên, (3) công khai thu chi tài chính.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng GD trường THPT ban hành kèm theo QĐ 80/2008/QĐ-BGD ĐT ngày 30/12/2008. Chú trọng triển khai công tác kiểm định chất lượng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường.
- Tăng cường quản lý việc thực hiện chương trình và KHGD; tiếp tục củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy và học, KTĐG, thi cử, đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng; Quản lý chặt chẽ dạy thêm, học thêm theo Quyết định số 03/2007/QĐ-BGD ĐT ngày 31/01/2007 của Bộ GD&ĐT.
-  Quán triệt phương châm “ Kỷ cương trong quản lý- Thực chất trong đánh giá”. Khắc phục tình trạng kết quả kiểm tra không phản ánh đúng chất lượng giảng dạy, học tập, để xảy ra hiện tượng “ HS lên lớp chưa đạt chuẩn”; không đảm bảo chính xác, công bằng gây tác động tiêu cực đến hoạt động dạy và học.
- Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Bộ và của Sở trong việc ôn tập, tổ chức thi kọc kỳ, thi tốt nghiệp THPT, thi HSG, thi nghề và thi tuyển sinh vào lớp 10; khắc phục các sai sót trong công tác quản lý hồ sơ.
-  Không tuỳ tiện đặt ra các kỳ thi thử ngoài quy định của Bộ và Sở. Tiếp tục cho HS tiếp cận, làm quen với hình thức thi trắc nghiệm khách quan.
- Việc đánh giá xếp loại và xét lên lớp thực hiện đúng quy chế ĐG, XL hiện hành.
-  Chuẩn bị tốt về mọi mặt, đặc biệt là củng cố kiến thức, kỹ năng cho HS, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 6/2014.
-  Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về thi TN, thi TS của Bộ và Sở.
-  Công tác KĐCLGD thực hiện tự kiểm định; đánh giá ngoài theo kế hoạch của Sở.
10. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục
-  Quan tâm công tác tuyên truyền đường lối, chính sách  của Đảng, Nhà nước về XHHGD, đặc biệt là Nghị quyết 05/2005/NQ-CP về XHHGD và Nghị định 69/2008/ NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hoá đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cho CM HS và Ban đại diện CMHS của trường.
-  Tổ chức đánh giá 5 năm thực hiện Điều lệ Ban đại diện CMHS.
-  Tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn TN trong việc cho HS tự rèn luyện; tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để thực hiện tốt công tác giáo dục HS.
11. Công tác thi đua khen thưởng, thông tin báo cáo
-  Xây dựng các chỉ tiêu sát hợp, với tinh thần cố gắng cao nhất; có kế hoạch phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất.
-  Tổ chức tốt và có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt vào tháng 11 kỳ I và tháng 3 kỳ II, thiết thực góp phần nâng cao kết quả học kỳ và cả năm.Tập hợp, động viên, khen thưởng thi đua kịp thời; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong thi đua
-  Phấn đấu thực hiện tốt và có kết quả cao ở các mặt sau đây:
+ Kết quả thực hiện CT GDPT và KHDH; Chú ý kết quả thực hiện đổi mới KTĐG thúc đẩy đổi mới PPDH; việc tuân thủ quy chế CM, thi cử, quản lý VB, chứng chỉ.
+ Kết quả tổ chức thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
+ Kết quả xây dựng “ Nguồn học liệu mở” phục vụ dạy học, kiểm tra đánh giá trên Website của trường, kết quả đóng góp nguồn dữ liệu xây dựng Nguồn học liệu mở trên Website của Sở, Bộ GD ĐT.
+ Biện pháp và kết quả phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.
+ Thực hiện đúng chế độ, thời gian và có chất lượng về thông tin, báo cáo.
+ Biện pháp và kết quả xây dựng CSVC, nâng cấp sửa chữa trường lớp;  mua sắm TTBDH, tự làm đồ dùng dạy học; xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
B.    MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHÍNH
1.    Tổ chức tốt việc học tập Nhiệm vụ năm học cho toàn thể CB, GV, NV và HS Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học sát, hợp; tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ, viên chức đầu năm và thông qua các quy định của Bộ, Sở và rà soát Quy chế chi tiêu nội bộ , đề xuất, trên tinh thần tự chủ của hiệu trưởng gắn với tự chịu trách nhiệm để có căn cứ điều chỉnh trong thời gian tới.
2.    Tổ chức cho toàn thể CB, GV, NV và HS tích cực hưởng ứng cuộc vạn động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển khai dạy về: “ Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho HS vào kỳ I. Mở rộng nội dung, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “ Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”.
3.    Tiếp tục đổi mới dạy học và đánh giá kết quả học tập của HS thông qua các hoạt động CM trong nhà trường; tổ chức sinh hoạt chuyên đề bộ môn trong trường, cụm trường hoặc TP. Sắp xếp lớp, ban học hợp lý. Nâng cao chất lượng dạy học, quan tâm phụ đạo HS yếu, kém để giữ vững chất lượng đại trà; tích cực góp phần vào nâng cao chất lượng mũi nhọn HSG. Tổ chức tốt Hội thi giáo viên giỏi bộ môn Toán, Vật lý, Công nghệ (Theo Thông tư 21 ngày 20/7/2010 của Bộ GD-ĐT).
4.    Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra toàn diện, thanh tra chuyên đề; tổ chức tự kiểm định chất lượng.
5.    Tiếp tục đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, hoạt động NGLL; có các biện pháp có hiệu quả để ngăn chặn tiêu cực xâm nhập vào học đường.
6.    Tổ chức tốt tham gia thi chọn HSG lớp 12; tổ chức rút kinh nghiệm về các kỳ thi học kỳ, thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào lớp 10.
7.    Nâng cao chất lượng dạy, học và thi nghề PT; quan tâm hướng nghiệp cho HS.
8.    Rà soát, kiểm kê TTBDH hiện có; xắp xếp, bảo quản và sử dụng có hiệu quả. Xem xét đầu tư mua sắm bổ sung, đảm bảo theo quy định.
9.    Làm tốt công tác quản lý trên tinh thần “ Bám sát cơ sở- Kỷ cương trong quản lý- Thực chất trong đánh giá”. CBQL trường, tổ CM tích cực tham gia dự giờ, thăm lớp và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động dạy và học. Chú ý công tác thông tin, báo cáo và sử dụng có hiệu quả mạng Internet. Đổi mới công tác thi đua, tạo nên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn trường.

PHẦN III:   CÁC TIÊU CHÍ PHẤN ĐẤU

A. CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN:
1. Cá nhân:
-  Đạt Lao động tiên tiến:   95%; ( diện xét )
-  Giáo viên dạy giỏi:  75 chiếm 75 %
-  Giáo viên chủ nhiệm giỏi: 30 chiếm 67%
-  Chiến sỹ thi đua cơ sở: 25 chiếm 28%
-  Kết quả kiểm tra toàn diện: Tốt, Khá: 90%; không có yếu, kém.
-  Giáo viên có đề tài SKKN: 80% ( trong diện ).
2. Tập thể:
-  Tập thể tổ Lao động tiên tiến xuất sắc:   02
-  Tập thể Tổ Lao động tiên tiến: 02
-  Chi bộ  Đảng: Trong sạch vững mạnh.
-  Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
-  Đoàn trường: Tiên tiến xuất sắc cấp thành phố.
B.  HỌC SINH:
- Chỉ tiêu xếp loại:
Loại    Hạnh kiểm    Học lực   
SL    %    SL    %   
Tốt ( Giỏi )    1600    81,9    90    4,6   
Khá    300    15,3    1000    51,2   
Trung bình    50    2,6    810    41,5   
Yếu    3    0,2    53    2,7   
Cộng    1953        1953       
-  Kết quả thi HSG lớp 12: Nhất: 1; Nhì: 2; Ba: 4; KK: 10
-  Kết quả thi đỗ tốt nghiệp THPT: 99%
C. DANH HIỆU THI ĐUA TRƯỜNG:   Đạt Tập thể Lao động xuất sắc

Lần cập nhật cuối (Chủ nhật, 20 Tháng 10 2013 08:11)

 

Thầy cô,quý vị và các em có thể tự do nhận xét cho bài viết(Không cần phải đăng ký tài khoản).Chúng tôi luôn lắng nghe và tôn trọng những lời nhận xét đó. ADmin


Mã khóa
Mật Mã an toàn

Công đoàn-Nữ công-Hội chữ thập đỏ

* Báo cáo tổng kết công tác nữ công2013

* Tổng kết và phương hướng hoạt động CĐ 2013-2018

* Một số hình ảnh ĐH Công Đoàn Tr THPT Ngô quyền Ba Vì

* Ảnh và video ĐHCĐ và HNVC Tải về-CNTT Đỗ Hồng Kiên

Mục nhập điểm
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHiện tại512
mod_vvisit_counterHôm qua1065
mod_vvisit_counterTuần này1577
mod_vvisit_counterTuần trước9129
mod_vvisit_counterTháng này29681
mod_vvisit_counterTháng trước24735
mod_vvisit_counterTổng:1519918

Chúng ta có:: 67 Khách trực tuyến
IP của bạn:: 18.206.168.65
 , 
Hôm nay: 26 Tháng 3 2019
{
 Ảnh Tr_THPT Ngô Quyền_Ba Vì
}